Rau mầm là một loại thực phẩm nhiều dưỡng chất, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đọc ngay bài viết sau để nắm được 10 lợi ích tuyệt vời của rau mầm nhé!

Trồng rau mầm rất đơn giản, chỉ cần 5-7 ngày là bạn đã có thể thu hoạch, phục vụ cho bữa ăn của gia đình rồi. Bạn có thể đặt mua Hạt Giống Rau Cải Mầm hoặc Hạt Giống Rau Muống Mầm Dinh Dưỡng do Vietgro cung cấp.

Cách trồng rau mầm bạn có thể tham khảo tại bài viết: Tiến hành trồng Rau Mầm an toàn trong thùng xốp tại nhà hoặc bài viết: Cách gieo trồng Rau Muống Mầm tại nhà như thế nào?

Rau mầm đem lại rất nhiều giá trị sức khỏe mà không phải ai cũng biết hết. Hãy cùng Phân Dơi Số 1 khám phá loại lợi ích tuyệt vời của rau mầm ngay nào!

1. Hỗ trợ ngừa ung thư

Rau mầm có tính kiềm nên có khả năng làm giảm lượng axit trong cơ thể – 1 trong những nguyên nhân gây ra ung thư. Đồng thời khi nhai, chất isothiocyanates (ITC) sẽ được tạo ra nhờ biến đổi từ glucosinonates (GSL) có trong rau. Chất này giúp cơ thể chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Đồng thời, trong tất cả các loại rau mầm đều có chứa chất glucosinonates (GSL), khi chúng ta nhai rau mầm trong miệng, chất này sẽ biến đổi thành isothiocyanates (ITC) có tác dụng giúp chơ thể chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Việc xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh ung thư nguy hiểm.

Rau mầm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Rau mầm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

2. Kích thích mọc tóc

Nguyên nhân chính của việc rụng tóc là vì các tế bào gốc trong cơ thể sản sinh khi bạn mệt mỏi, căng thẳng. Nhờ hàm lượng Vitamin C dồi dào trong loại rau này sẽ giúp bạn phá hủy các tế bào gốc này. Với chế độ đều đặn, hợp lý sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả đồng thời tóc cũng mọc đều và nhiều hơn.

3. Rau mầm giúp tăng cường tuần hoàn máu

Quá trình tuần hoàn máu rất quan trọng trong cơ thể, nó giúp lưu thông máu đến não, tim và các cơ quan khác để cơ thể hoạt động.

Lợi ích tuyệt vời của rau mầm – tăng cường tuần hoàn máu

Ăn rau mầm thường xuyên giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp cung cấp máu đến não, tim… nhanh chóng mà không gặp phải bất kì trở ngại nào. Từ đó, giúp tăng năng suất làm việc của cơ thể và sự phát triển của các tế bào.

4. Làm chậm quá trình lão hóa da

Vấn đề lão hóa da luôn là nổi lo lắng trong lòng các chị em phụ nữ, tuổi càng lớn da ngày càng xấu đi.

Tuy nhiên, lợi ích tuyệt vời của rau mầm sẽ giúp loại trừ đi nỗi lo này. Rau mầm chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp da thúc đẩy sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi da, tiêu diệt các tế bào gốc tự do giúp da trẻ trung hơn. Đặc biệt, rau mầm còn ngăn ngừa được bệnh ung thư da nữa.

Nguồn vitamin E dồi dào còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, cực có lợi cho chị em phụ nữ.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Rau mầm chứa hàm lượng chất xơ cao, ăn chúng thường xuyên giúp nhu ruột hoạt động tốt hơn, việc có thắt dạ dày diễn ra tốt hơn vì vậy việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì cơ thể mới có thể hấp thu hết được chất dinh dưỡng. Trong rau mầm lại có hàm lượng chất xơ cao nên khi ăn nhiều rau mầm giúp nhu ruột hoạt động tốt hơn, dạ dày co thắt tốt dẫn đến việc tiêu hóa thức ăn không gặp trở ngại.

Ngoài ra, ăn rau mầm còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

6. Rau mầm giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Các nhà khoa học đã chứng minh, trong rau mầm có chất chống oxi hóa sulphoraphanes có tác dụng làm giảm insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy những người tiêu thụ 10g rau mầm mỗi ngày trong vòng 4 tuần có lượng insulin giảm đáng kể.

7. Rau mầm giúp điều chỉnh mất cân bằng hormon

Phụ nữ rất hay gặp tình trạng mất cân bằng hormon. Do vậy, sử dụng thường xuyên rau mầm sẽ giúp điều trị vấn đề hormon không cân bằng và ngừa chứng rụng tóc ở nữ.

Đồng thời, rau mầm cũng đóng vai trò quan trọng trong điều trị rối loạn của cơ thể nam giới như nữ hóa tuyến vú (tình trạng vú phù to như ở nữ).

8. Bổ sung nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể

Rau mầm giúp cung cấp một nguồn khoáng chất dinh dưỡng dồi dào như: axit amin, vitamin K, biotin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng của rau cũng gấp 4 lần các loại rau bình thường, chính vì vậy, ăn nhiều loại rau này sẽ vô cùng có lợi cho cơ thể.

Ăn rau mầm thường xuyên có thể giúp nâng cao sức đề kháng của bản thân

9. Phòng tránh các chất độc hại

Được ví như người hùng cho lá gan, rau mầm có chứa chất antioxidants sẽ giúp cơ thể tự tẩy rửa, trừ khử, tái tạo và chữa lành; tránh được những chất phóng xạ độc hại từ môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, có một số loại rau mầm bạn không nên ăn như rau mầm cây sắn, rau mầm khoai tây, rau mầm đậu ván, rau mầm các loại dưa và rau mầm trứng chim vì chúng có chứa lượng lớn glucozid sinh ra axit cyanhydric khiến cơ thể chúng ta bị nhiễm độc.

Bạn chỉ nên ăn những loại rau mầm từ giá đỗ, rau muống, bông cả xanh, củ cải trắng, các loại đậu, các loại hạt từ rau xanh… vì chúng không có độc và cực tốt cho sức khỏe.

10. Giúp cơ thể khỏe mạnh

Nhờ các loại men chứa trong rau mầm mà giúp cơ thể phát triển và tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh cảm cúm. Trẻ em ăn nhiều nên cho ăn nhiều rau mầm sẽ nhanh lớn hơn và phát triển về trí não hơn.

Ngoài ra, rau mầm còn rất nhiều lợi ích khác như:

  • Chứa nhiều protein nhờ hình thành và phục hồi lại cơ bắp, giúp bạn cải thiện tình trạng mệt mỏi.
  • Chứa chất chống oxy hóa sulphoraphanes, giúp làm giảm insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt tốt cho những người bị tiểu đường loại 2.
  • Hỗ trợ điều trị việc mất cân bằng hormone.
  • Chính vì chứa nhiều các loại chất khoáng cần thiết như kẽm, sắt, canxi… nên rất có ích trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương đồng thời tăng ham muốn cho cả nam và nữ.
  • Giàu axit béo Omega-3, giúp tim khỏe, ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch,sáng mắt, chống mệt mỏi, hạ huyết áp…
Rau mầm rất dễ trồng và có thể thu hoạch trong thời gian ngắn

Mang lại những lợi ích tuyệt vời như vậy, rau mầm lại còn vô cùng dễ trồng và nhanh thu hoạch. Tại sao bạn còn chần chừ chi mà không thử trồng ngay cho mình 1 mẻ rau tại nhà nhỉ?

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về lợi ích của loại rau này để bổ sung cho khu vườn của mình thêm phong phú

______

Phân Dơi Số 1 chuyên cung cấp Hạt giống rau củ quảPhân dơi hữu cơ Bat Guano

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

Hotline: 0382.154.2540909.399.054

5/5 - (5 bình chọn)