Cây cảnh giúp trang trí không gian, khiến tâm hồn con người thư giãn, hòa nhập với thiên nhiên. Bên cạnh yếu tố làm cảnh, một vài loại cây hoa còn có nhiều công dụng, để tìm được loại cây cảnh chống côn trùng và chức năng khác như trị bệnh, lọc khí, làm nguyên liệu chế biến thực phẩm, dược học,…Hôm nay Phân Dơi Số 1 xin giới thiệu các loại cây cảnh có khả năng chống côn trùng. Hãy cùng tham khảo nhé!

Đặc biệt, công dụng đơn giản và quen thuộc nhất với mọi gia đình khi lựa chọn cây cảnh bên cạnh các yếu tố trên là khả năng xua đuổi, ngăn chặn côn trùng tấn công. Vừa có một chậu cảnh đẹp trang trí, vừa có thể giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình thì còn chọn lựa nào tốt hơn. Cùng Phân Dơi Số 1 điểm qua các loại cây cảnh chống côn trùng nhé!

Cúc vạn thọ đuổi côn trùng có hại

Cúc vạn thọ là loại hoa rất quen thuộc với gia đình Việt. Hoa thường được trồng trang trí, làm cảnh, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền. Cúc mang ý nghĩa cầu mong sức khỏe, trường thọ và may mắn đến mọi người.

Mùi hơi hắc của cúc vạn thọ có tác dụng xua đuổi côn trùng

Màu vàng rực rỡ của vạn thọ giúp nổi bật không gian. Ngoài ra, loại hoa rực rỡ này còn có là loại cây cảnh chống côn trùng có hại, như muỗi, rệp,…Tinh dầu hoa cúc giúp giảm sung, ngứa do muỗi chích.

Cúc tươi lâu nên có thể dùng trang trí ngay trong nhà. Tuy nhiên, mùi hơi hắc nên lưu ý để hoa ở không gian rộng, thoáng để hoa tỏa hương nhẹ nhàng, chống côn trùng cho cả gia đình.

Ngũ gia bì với tác dụng đuổi muỗi

Ngũ gia bì là loại cây xanh thân gỗ làm cảnh khá đắt tiền. Lá cây có màu xanh đậm, xẻ thủy… có hình dạng như bàn chân con chim nên còn được gọi là cây chân chim.

Lá cây khi bị vò có mùi thơm nhẹ, dễ chịu. Ngũ gia bì ngoài có tác dụng đuổi muỗi, làm đẹp cho nhà, cây còn là loại thuốc quý có tác dụng khử khí, trị một số bệnh mãn tính, làm mạnh gân cốt, trừ phong, đau nhức xương khớp, đau bụng, trẻ em vận động cơ bắp yếu, hạn chế đi lại, chống suy nhược thần kinh, tăng trí nhớ, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt…

Ngũ gia bì là loại cây cảnh đắt tiền có tác dụng chống côn trùng, lọc khí,…

Bạn đêm, ngũ gia bì hấp thu khí O2 và thải ra khí CO2, do đó chỉ nên trồng ở phòng khách, hoặc cầu thang, ban công, nơi thoáng khí, hạn chế nơi phòng ngủ. Trong quá trình trồng, bạn nên mang cây phơi nắng cho cây mỗi tháng một lần.

Sen cạn ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng

Sen cạn bông nhỏ, cảnh hoa mỏng như tờ giấy lụa, có nhiều màu rực rỡ. Hoa sen cạn dùng để trang trí, thường được trồng trong chậu nhỏ treo ban công. Hoa còn là nguyên liệu cho nhiều món ăn như súp, sa lát,…

Sen cạn chủ yếu dùng trang trí với nhiều màu sắc hoa rực rỡ cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng, bảo vệ sức khỏe

Đặc biệt, sen cạn vô cùng hữu ích trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng như ruồi, bọ cánh cứng, các loại rệp gây hại,….

Thiên trúc quỳ chứa tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi

Thiên trúc quỳ lai giữa cây sả và hoa phong lữ châu Phi. Lá cây giống cây Dương xỉ, chứa tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi. Lá cây khi được nghiền nát sẽ tỏa hương rất mạnh, có tác dụng chống côn trùng.

cây cảnh chống côn trùng

Bên cạnh đó, thiên trúc quỳ còn được dùng trang trí, tạo cảnh quan cho nhà vì hoa có nhiều màu rất đẹp, rực rỡ.

Tùng thơm mùi hương khắc tính với muỗi

Tùng thơm là cây thân bụi, lá kim, dùng làm cảnh trong gia đình và văn phòng.

Cây toát ra một mùi chanh thơm dịu nhé, giúp giảm stress, giúp tinh thần phấn chân, thư thái. Tuy nhiên, mùi hương này lại là khắc tính của muỗi.

cây cảnh chống côn trùng

Cây tùng thơm háo nước nên cần tưới hàng ngày. Khi tưới không tưới quá nhiều, có thể dùng bình phun đều lên thân và lá cây.

Phân Dơi Số 1 vừa điểm qua 5 loại cây hoa cảnh có tác dụng chống côn trùng, bảo vệ sức khỏe. Bạn có thể lựa chọn cho tổ ấm của mình vài chậu cảnh hữu ích nhé!

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

Hotline: 0382.154.2540909.399.054

5/5 - (4 bình chọn)