Nếu sắc mai vàng là biểu tượng cho cái Tết miền Nam, thì cành đào đỏ là một vật không thể thiếu trong cái Tết của người dân miền Bắc. Khác với hoa mai sống trong không khí nóng ẩm, hoa đào lại thích ứng với khí hậu khắc nghiệt và diễn biến thất thường của vùng phía Bắc. Chính vì vậy, vấn đề chăm đào chưng Tết, đặc biệt là lựa chọn sản phẩm để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây khỏe mạnh và khoe sắc là điều không dễ dàng.

Cách chăm Đào chưng tết hiệu quả
Cách chăm Đào chưng tết hiệu quả

Phân Dơi Số 1 sẽ gợi ý cho bạn một sản phẩm Phân bón phù hợp cho việc chăm đào chưng Tết. Đó là Phân Dơi Hữu Cơ – Bat Guano. Nhưng trước đó, hãy cùng tìm hiểu về đặc tính sinh học của cây đào để dễ dàng đưa ra kết luận: Liệu Phân Dơi có phải là bộ đôi hoàn hảo với hoa đào không nhé!?

Đặc tính sinh học cây hoa đào

Đào là có tên khoa học: Amygdalus persica. Đây là cây thân gỗ nhỏ lá rụng, gồm có 3 loại: đào phai, đào bích, đào bạch. Người ta thường chăm đào chưng tết với 3 màu phổ biến: màu hồng, màu hồng nhạt hay trắng với năm cánh hoa hoặc nhiều hơn.

Cây đào ưa nắng nhưng có khả năng chịu rét cao. Cây đào có thể sinh trưởng ở vùng khí hậu từ ôn đới đến nhiệt đới với nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 18°C-25°C.

Đặc tính sinh học cây hoa đào
Đặc tính sinh học cây hoa đào

Loài cây hoa này phù hợp với đất pha cát và thoát nước tốt, không chịu kiềm, không thích hợp với đất dính.

Hoa đào có bộ rễ cọc, ăn sâu và phân nhánh. Vì vậy đào có khả năng chịu hạn tốt, chịu úng kém.

Người trồng hoa thường bón bằng phân chuồng hoai mục.

Tại sao nên dùng Phân Dơi để chăm đào chưng Tết?

  • Là một loại phân bón hữu cơ được xếp vào loại phân chim. Vì vậy, khi bạn sử dụng Phân Dơi bón cây đào thì bạn có thể giúp cây phát triển toàn diện, mà không sợ ảnh hưởng đến đất, môi trường.
  • Đã qua xử lý cơ học và khử khuẩn E. Coli rất an toàn và không cần thời gian ủ hoai mục trước khi dùng cho việc chăm đào chưng Tết.
  • Có độ pH trung tính và có khả năng hạ phèn, khử chua, chống ngộ độc hữu cơ, cải tạo và tăng độ phì cho đất. Chính vì vậy, Phân Dơi Hữu Cơ – Bat Guano rất phù hợp cho đặc tính sợ kiềm của cây đào.
  • Tăng khả năng chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thuận nhờ cung cấp đa dạng thành phần dinh dưỡng và trung – vi lượng.
  • Có tốc độ phân hủy và hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với tốc độ phát triển của cây đào. Đặc biệt, với hàm lượng Lân cao sẽ hỗ trợ cho quá trình ra hoa tốt hơn, hoa thắm màu và giữ được lâu hơn.
Sử dụng Phân dơi hữu cơ bón cây hoa đào giúp cây phát triển toàn diện, mà không sợ ảnh hưởng đến đất và môi trường
Sử dụng Phân dơi hữu cơ bón cây hoa đào giúp cây phát triển toàn diện, mà không sợ ảnh hưởng đến đất và môi trường

Hướng dẫn sử dụng Phân dơi bón cây đào

Tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng của cây trong từng giai đoạn, tình trạng sức khỏe, độ tuổi của cây trồng mà bạn nên có lượng và cách bón Phân Dơi Hữu Cơ – Bat Guano hợp lý để chăm đào chưng tết. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo cách sử dụng như sau:

  • Về cách bón phân: Bạn có thể áp dụng cách bón trực tiếp (cách gốc khoảng 10cm) hoặc pha nước tưới qua lá (với tỷ lệ Phân dơi : Nước = 1:10).
  • Về thời gian và liều lượng: có thể chia thành hai giai đoạn chính sau:

a. Giai đoạn ra hoa

  • Bón trực tiếp: 150 – 200 gam Phân dơi/1 gốc cây/3 tháng. Lưu ý: tưới nước ngay sau khi bón phân dơi).
  • Pha nước tưới: theo tỷ lệ Phân Dơi : Nước là 1:10, tưới 1 lần/1 tuần.

b. Giai đoạn phục hồi

  • Bón trực tiếp: 200 – 250 gram Phân dơi/1 gốc mai/3 tháng. Lưu ý: tưới nước ngay sau khi bón phân dơi).
  • Pha nước tưới: theo tỷ lệ Phân Dơi : Nước là 1:10, tưới 1 lần/1 tuần.

Lưu ý: Cần tưới phân Urea 1% và tiến hành làm giàn che hay phun nước lạnh xung quanh gốc cây, nếu tình trạng nắng nóng kéo dài.

Hy vọng với những phân tích và hướng dẫn trên sẽ có thể giúp ích cho bạn trong việc sở hữu một cành đào đỏ đẹp trong những ngày tết cận kề sắp tới. Chúc bạn thành công và có một cái Tết an lành, hạnh phúc bên gia đình.

————–

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

Hotline: 0382.154.2540909.399.054

5/5 - (18 bình chọn)