Hoa hồng là loài hoa chiếm giữ trái tim của không biết bao nhiêu người. Hoa càng đẹp thì việc chăm sóc càng kỳ công và khó hơn. Vì thế, cách trồng hoa hồng ra nhiều hoa và nở đẹp thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng Phân dơi số 1 tìm hiểu một số kinh nghiệm trồng hoa nào.

Bí quyết trồng hoa hồng ra nhiều hoa bạn nên biết

1. Chọn giống cây hoa hồng

Đây là một trong những bước quan trọng để giúp hoa hồng ra nhiều hoa. Bạn nên chọn loại cây lá bóng và dày đặc nụ. Tuy nhiên, không nên chọn cây có chồi non. Bởi theo những người có kinh nghiệm trồng hoa thì loại cây như vậy thường sử dụng thuốc kích thích hoa. Vì vậy, sau khi mua về sẽ rất khó để chăm sóc.

Đặc biệt, bạn nên chọn những cây khi biết chính xác nó tên là gì. Nên chọn loại cây có cành bánh tể, càng nhiều cành và nhiều chồi thì càng tốt, lá khỏe mạnh không bị đốm đen trên thân cây.

Ngoài ra, để chọn được cây tốt bạn nên quan sát thật kỹ gốc cây có dấu hiệu gì bất thường hay không. Nếu như có thì không nên mua bởi như vậy tỷ lệ sống sẽ rất thấp.

Nên chọn những cây hoa hồng có lá bóng và dày đặc nụ

2. Thay chậu hoa hồng

Nếu như bạn muốn hoa hồng ra nhiều hoa thì nên tiến hành thay chậu khi mới mua về. Bởi vì đất của bình thường chỉ là toàn vỏ trấu và tro nhẹ để có thể dễ dàng vận chuyển khi để như vậy chăm sóc cây sẽ không thể ra được nhiều hoa.

3. Bón phân cho hoa hồng ra nhiều hoa

Theo nhiều người có kinh nghiệm trồng hoa hồng thì bạn không nên dùng phân hóa học. Mà sau khi thay chậu được một tháng, bạn nên tiến hành bón phân hữu cơ cho cây.

Loại phân hữu cơ tốt nhất hiện nay được nhiều người tin dùng để trồng và bón cho hoa hồng, đó chính là phân dơi.

Đây là loại phân được khai thác từ lớp trầm tích của những hang động dơi không lồ tại Indonesia. Phân có mùi rất nhẹ và nhiều người còn không thấy có mùi hoặc gây khó chịu nữa. Bat Guani là phân hữu cơ, nên khi dùng để bón cho hoa hồng sẽ giúp cho cây hấp thụ được chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Bạn cũng có thể đặt mua Bat Guano – Phân bón cho hoa hồng tại link bên dưới.

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

Bón phân dơi để hoa hồng ra nhiều hoa

4. Cắt tỉa cành vô hiệu

Đây là một trong những công đoạn không thể thiếu để giúp hoa hồng ra nhiều hoa. Khi cắt tỉa những cành vô hiệu trên cây thường xuyên thì chất dinh dưỡng sẽ được tích tụ lại để nuôi những cành hữu hiệu. Ngoài ra, công đoạn này cũng giúp cho cây được thông thoáng đồng thời hạn chế những sâu bệnh hại.

Bạn có thể tiến hành cắt tỉa cây quanh năm nhưng nên tập trung vào mùa xuân và mùa thu. Nếu như bạn thấy những khóm hồng của mình quá cao hoặc tán cây chưa theo ý mình mong muốn thì có thể cắt tỉa cải tạo.

Cắt sâu vào sát gốc đoạn cành ở cấp cành cuối cùng. Trên một cấp cành thì có thể cắt sâu về phía gốc cành thì mầm bật sẽ càng nhiều hơn, cành càng khỏe mạnh, càng cắt về phía ngọn thì mầm sẽ càng bật ít và yếu hơn.

Bạn nên thực hiện cắt tỉa cây vào những ngày nắng ráo, cắt tỉa vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Nên thường xuyên cắt tỉa cành vô hiệu

5. Phun thuốc và phòng bệnh

Sau khi tiến hành cắt bạn phải tiến hành phun thuốc phòng bệnh để bảo vệ các mắt nhằm giúp cho mầm khỏe mạnh. Nếu như sau khi cắt tỉa mà bạn không phun thuốc thì sẽ gây hại cho mắt và mầm không thể bật lên được. Thậm chí, mầm bật nhưng cũng không phát triển được.

Trên đây là những bí quyết giúp cho hoa hồng ra nhiều hoa mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhanh chóng liên hệ với Phân dơi số 1 để được tư vấn chi tiết hơn.

Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phân Dơi Số 1 qua Facebook để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé!

Bạn cũng có thể đặt mua Bat Guano – Phân bón cho hoa hồng tại link bên dưới.

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

5/5 - (8 bình chọn)