Chắc hẳn bạn cũng rất thích được sở hữu một chậu hoa hồng để trưng trong nhà, nhưng bạn không biết nên trồng như thế nào cho ra nhiều hoa. Nếu vậy, đừng bỏ qua những hướng dẫn về kỹ thuật trồng hoa hồng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Để thực hiện đúng kỹ thuật trồng cây hoa hồng trong chậu đúng cách bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

1. Chọn cây hoa hồng

Bạn nên lựa chọn những cây khỏe mạnh, lá tươi tốt, cứng cáp. Không nên chọn cây có lá quá xanh hoặc bóng mượt vì những cây này thường được các chủ vườn bón phân hoặc thuốc kích thích nên khi mang về sẽ rất khó sống ở môi trường mới.

Bạn nên chọn cây có rễ, đang sinh trường tốt, có gai, nếu như cây đang ra hoa thì càng tốt, cần quan sát xem hoa có to không.

Đặc biệt nên lựa chọn cây ở những địa chỉ uy tín, lâu năm và tốt nhất nên nhờ chủ vườn tư vấn lựa chọn.

Nên lựa chọn mua cây hoa hồng ở những địa điểm uy tín

2. Chuẩn bị chậu và đất trồng

Để thực hiện kỹ thuật trồng hoa hồng đúng cách thì bạn nên chuẩn bị chậu sẵn và đất cây trồng.

Chậu trồng: Chuẩn bị chậu cây hoa trồng có kích thước chiều cao và phù hợp với cây. Thông thường là cao 30 cm rộng 40 cm, chậu có thể làm bằng nhựa hoặc sành. Tuy nhiên bên dưới đáy bắt buộc phải có nhiều lỗ để có thể thoát nước.

Đất trồng: Cây trồng trong chậu đòi hỏi phải có đầy đủ chất dinh dưỡng trong đất chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị đất tốt, có nhiều mùn và tơi xốp để có thể thẩm thấu và thoát nước tốt.

3. Tiến hành trồng cây hoa hồng vào chậu

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong và đầy đủ theo đúng yêu cầu thì tiến hành kỹ thuật trồng hoa hồng vào chậu.

Trước tiên bạn cần đặt những viên than hoặc viên xỉ xuống dưới đáy chậu để tránh cho đất bám vào đáy chậu gây bít lỗ thoát nước. Sau đó mới đặt chậu lên phía trên.

Sau đó, bạn tháo bỏ bọc gốc hoa hồng, nhẹ nhàng đặt vào trong chậu. Kế tiếp, bạn dùng lớp đất còn lại để lấp vào gốc cây sao cho cây thẳng đứng. Trong quá trình thực hiện bạn không được làm tổn thương đến bất cứ bộ phận nào của cây, đặc biệt là rễ.

Sau khi trồng xong tưới nước cho cây. Đặt chậu ở nơi có đủ ánh sáng và ánh nắng mặt trời chiếu vào buổi sáng hoặc buổi tối. Tránh đặt cây ở những nơi có ánh nắng gắt hoặc ở những vị trí thiếu ánh sáng.

Không nên làm tổn thương phần rễ và các bộ phận khác khi trồng

4. Cách chăm sóc hoa hồng trong chậu

Sau khi bạn thực hiện xong kỹ thuật trồng hoa hồng thì tiếp theo nên thực hiện chăm sóc cho cây.

 Hằng ngày bạn nên tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều. Nếu như thời tiết nắng gắt, nhiệt độ cao thì nên tưới thêm nước cho cây.

Nên tưới nước cho hoa hồng vào buổi sáng hoặc chiều

Khi trồng cây hoa hồng được khoảng 10 ngày thì bạn nên bón phân dơi cho cây. Loại phân này là phân hữu cơ nên rất tốt, giúp cho cây hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Sau 3 tháng thì cần tiến hành xới nhẹ đất ở xung quanh gốc để cho rễ đâm lên trên và tiếp tục dùng phân hơi rải lên mặt đất.

Sử dụng Phân dơi Bat Guano để bón cho cây hoa hồng

Bạn cũng nên thực hiện cắt tỉa cho cây. Khi hết hoa nở thì cần cắt bỏ những hoa để chất dinh dưỡng tập trung nuôi những loại hoa mới, cho ra nhiều bông hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tiến hành phòng trừ sâu bệnh cho chậu hoa hồng. Bạn nên thường xuyên quan sát chú ý xem chậu hoa của mình có bị nấm rệp hay sâu phá hoại hay không. Nếu như cây có dấu hiệu bị bệnh thì cần phải phun thuốc để bảo vệ cây.

Trên đây là kỹ thuật trồng hoa hồng trong chậu mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo.

Chúc các bạn thành công.

– BBT Phân dơi số 1 –

Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phân Dơi Số 1 qua Facebook để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé!

Bạn cũng có thể đặt mua Bat Guano – Phân bón cho hoa hồng tại link bên dưới.

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

5/5 - (13 bình chọn)