Để cho cây hoa hồng của mình được sinh trưởng và phát triển tốt thi giá thể trồng hoa hồng cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Chính vì vậy, Phân dơi số 1 sẽ hướng dẫn phương pháp trộn để bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu trộn giá thể trồng hoa hồng

1. Đất phù sa màu mỡ

Để trộn được giá thể bắt buộc phải chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

Loại đất để trộn giá thể phải tơi xốp màu mỡ và giàu chất dinh dưỡng. Có như vậy thì mới phù hợp để làm đất trồng hoa hồng. Ngoài ra, đất này còn cần được phay nhỏ kỹ và phơi nắng cho khô để loại bỏ hết những vi khuẩn, cũng như mầm bệnh.

Trồng hoa cẩm chướng

2. Xỉ than đập

Đây cũng là một trong những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm giá thể trồng hoa hồng. Thành phần xỉ sẽ giúp tạo độ tơi xốp, thông thoáng, làm thoát nước rất tốt.

Bạn có thể gom than tổ ong tại các gia đình, quán ăn, những nơi thường xuyên đun nấu. Than xỉ phải vừa xốp lại mềm, bạn không nên lấy những loại than xỉ than cháy dùng để đút lò, đây là loại rắn khi sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả gì.

3. Trấu hun

Đây cũng là một trong những nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị khi làm giá thể. Tuy nhiên để đảm bảo sạch sẽ cũng như hạn chế những mầm bệnh xảy ra thì bạn nên sử dụng loại chấu hun, không dùng chấu tưới.

Trấu trong quá trình hun thì phải đảo kỹ, nhiệt độ cao sẽ giúp làm chết hết các loại khuẩn gây bệnh, để đảm bảo khi trộn trong chậu.

4. Xơ dừa

Đây là một nguyên liệu khi làm giá thể trồng hoa hồng có tác dụng giữ ẩm tốt cho cây. Xơ dừa có sẵn nên giá thành rẻ. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý nên sử dụng loại xơ dừa đó là nó chát nên có thể sẽ hạn chế sự phát triển của bộ rễ hoa hồng.

Chính vì vậy trước khi mang đi trộn nên ngâm ở dưới ao khoảng nửa tháng sau đó mới vớt lên chất thành đống rồi ngày nào cũng tưới nước lên một lần.

5. Phân dơi Bat Guano

Loại phân này có thành phần dinh dưỡng là chất hữu cơ, đảm bảo cho sự phát triển của hoa hồng. Bạn nên tiến hành trộn phân dơi cùng với các nguyên liệu trên để đảm bảo cho cây có đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Đặc biệt loại phân dơi này có tỉ lệ chất dinh dương thích hợp, tương đối đầy đủ các thành phần trung và vi lượng cần thiết cho hoa hồng.

hinh-anh-phan-doi-bat-guano

Cách trộn giá thể hoa hồng

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong đầy đủ các nguyên liệu nêu trên thì tiến hành trộn giá thể trồng hoa hồng.

Trước tiên bạn trải đều đất phù sa ra mặt nền sau đó rải tiếp một lớp xỉ than tương ứng, rải trấu lên tiếp và sơ dừa và phân dơi.

Sau khi bạn trải đều bắt đầu tiến hành trộn đều các hỗn hợp nêu trên. Khi thực hiện trộn giá thể hoa hồng ta phải nắm chặt giá thể trong tay thì đóng cục mà mở tay nhẹ thì có thể tung ra được, có như vậy mới đạt được yêu cầu đề ra.

Khi đảo bạn nên thực hiện nhẹ nhành, đúng kỹ thuật, nếu không sẽ không đảm bảo được các yêu cầu đã đưa ra và làm ảnh hưởng đến chất lượng của cây.

Trên đây là cách trộn giá thể trồng hoa hồng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng theo. Tuy nhiên bạn cần phải linh hoạt tùy vào từng điều kiện cây và chậu cũng như điều kiện về vật tư, khi hậu mà trộn giá thể sao cho phù hợp.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc muốn giải đáp hoặc muốn mua giá thể hãy nhanh chóng liên hệ với Phân dơi số 1 để được tư vấn cụ thể chi tiết hơn.

Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phân Dơi Số 1 qua Facebook để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé!

Bạn cũng có thể đặt mua Bat Guano – Phân bón cho hoa hồng tại link bên dưới.

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

5/5 - (8 bình chọn)