Dựa theo báo cáo do Viện Nhi Khoa Mỹ cho thấy, các hàm lượng chất hóa học trong các loại rau củ quả đang chứa sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ, thậm chí còn nghiêm trọng hơn so với người lớn. Phân Dơi Số 1 sẽ giới thiệu đến bạn 5 hỗn hợp nước rửa rau củ quả để loại bỏ các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng hoặc vi khuẩn an toàn và hiệu quả nhất.

1. Ngâm rửa nước sạch nhiều lần

Theo lời khuyên của các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên rằng cách loại bỏ hóa chất tối ưu nhất trong rau củ quả hay thực phẩm mà các chị em nội trợ nên làm đó chính là phải ngâm rửa chúng nhiều lần với nước sạch và tốt nhất nên rửa lại ít nhất là bốn lần nhằm loại bỏ đất cát lẫn hóa chất còn bám trên rau củ quả. Đặc biệt để làm được điều này, bạn nên sử dụng các loại chậu lớn có nhiều nước hoặc rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy nhiều lần.

Ngâm rau củ quả trong nước sạch nhiều lần

2. Ngâm nước muối loãng

Theo một báo cáo do Giáo sư Bajwa (2014) và Giáo sư Satpathy (2012) thực hiện đã cho thấy rằng tùy vào từng loại rau khác nhau sẽ cần chọn dung dịch ngâm khác nhau để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Dù một số rau củ chỉ cần ngâm trong nước sạch thường là có thể loại bỏ thuốc trừ sâu, tuy nhiên sẽ có một số loại rau củ quả đặc biệt cần phải ngâm trong nước pha chút muối loãng hoặc vắt thêm 1/2 trái chanh thì mới hiệu quả trong việc loại bỏ thuốc trừ sâu này.

Cà chua: Ngâm 10 phút trong nước muối loãng

3. Ngâm nước vo gạo đã được lên men

Đã có rất nhiều bà nội trợ truyền tai nhau và hiện nay đa số mọi người vẫn đang áp dụng phương pháp làm sạch và khử độc rau quả bằng nước vo gạo vì nước vo gạo có chứa các nhóm vitamin B, và các tính chất khác của gạo đã được hòa tan trong nước.

Đặc biệt bạn nên sử dụng nước vo gạo đã được lên men để ngâm rau vì chúng sẽ có tác dụng mạnh hơn. Không những chúng ta có thể dùng nước đã lên men để rửa rau mà còn có thể dùng để rửa bát đĩa, đồ dùng tốt hơn nữa đấy. Đừng quên rửa lại thật kỹ với nước sạch để loại bỏ mùi lên men chua khó chịu nhé.

Sử dụng nước vo gạo cho rau củ quả

4. Ngâm nước bột nghệ để nguội

Nghệ là loại thực phẩm có đặc tính khử trùng mạnh mẽ. Không những thế, nghệ cũng thường được nhiều chị em sử dụng với mục đích loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ quả vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, bạn chỉ cần cho 5 thìa nhỏ bột nghệ vào trong một chậu nước sôi, sau đó bạn hãy khuấy đều và để yên cho chậu nước nghệ được nguội hẳn. Tiếp theo, bạn cho trái cây và các loại rau vào trong chậu, để ngâm trong vòng 15 phút. Bước cuối cùng chính là rửa sạch lại với nước sạch.

Sử dụng bột nghệ pha với nước

5. Ngâm nước giấm loãng

Giấm được biết đến như là một trong những thành phần hiệu quả nhất có thể giúp bạn loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ.

Đầu tiên để có thể thực hiện hỗn hợp giấm nước, bạn cần pha loãng 10% giấm trắng và 90% nước vào trong một cái chậu, sau đó đem trái cây và rau củ bỏ vào ngâm trong thời gian 10 phút, tiếp theo bạn hãy khuấy rau củ và trái cây thật đều và cuối cùng, đừng quên rửa lại một lần với nước đun sôi để nguội là có thể dùng được rồi nhé.

Rửa lại sau khi ngâm nước giấm pha loãng

Hi vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn, giúp bạn và gia đình có thể thưởng thức những bữa ăn vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe nhé!


Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

Hotline: 0382.154.2540909.399.054

5/5 - (3 bình chọn)