Muốn đảm bảo sức khỏe bạn cần biết cách làm sạch thực phẩm đúng cách. Cùng Phân Dơi Số 1 tìm hiểu những thực phẩm rửa sai cách nhé!

1. Trái cây và rau đông lạnh

Rau đông lạnh thực sự tiện lợi cho cuộc sống hiện đại: bạn chỉ cần cho chúng vào nồi và chế biến. Do trước khi đông lạnh rau đã được rửa sạch bằng nước nên nhiều người không rửa chúng khi sử dụng. Tuy nhiên, đây là sai lầm bởi cũng giống như rau tươi, rau đông lạnh cũng chứa bụi và vi khuẩn nên bạn hãy nhớ rửa sạch trước khi dùng.

2. Hàu và hải sản có vỏ

Bạn phải rửa tất cả các sản các loại hải sản có vỏ kỹ lưỡng ngay cả khi bạn mua các sản phẩm đông lạnh vì chúng có thể chứa đầy cát và sạn.

3. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Chúng tôi khuyên bạn nên rửa bao bì sữa, sữa chua và các sản phẩm lỏng khác trước khi mở chúng. Hàng ngàn khách hàng chạm vào các sản phẩm này, nhặt chúng lên và đọc thông tin trên nhãn. Ngay khi bạn mở hộp sữa, vi khuẩn từ những người trước đây dính vào hộp đựng có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong.

4. Cá

Bạn không cần phải rửa cá sống trừ khi bạn sẽ ăn nó sống. Nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn và nếu bạn rửa cá sống thì có nguy cơ lây lan vi khuẩn từ cá ra khắp nhà bếp của bạn. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay, thớt và dao sau khi chế biến cá.

5. Bắp cải

Cho dù loại bắp cải là gì bạn phải rửa thật kỹ. Nếu nấu súp lơ, bạn cần làm sạch tất cả các ngóc ngách và tách nó thành từng miếng. Nếu bạn muốn nấu bắp cải tím hoặc trắng, bạn phải loại bỏ 2 lá trên vì chúng có thể chứa nhiều bụi bẩn. Để loại bỏ bọ và vi khuẩn, hãy cho bắp cải vào bồn chứa đầy nước, thêm một ít giấm và ngâm trong vài phút. Sau đó rửa sạch bắp cải bằng nước sạch.

6. Đồ uống đóng chai

Đồ uống đóng hộp có ích trong những ngày hè nóng nực: có thể giữ cho đồ uống của lạnh và làm cho nó thậm chí còn ngon hơn. Nhưng khi uống, hãy rửa chúng hoặc ít nhất là lau qua. Bạn biết rằng tất cả các lon nước thường ở trong xe tải bụi và nhiều người tại các cửa hàng luôn chạm vào chúng. Nhân tiện, tốt nhất hãy đổ nước ra ly để uống sẽ đảm bảo hơn.

7. Rau diếp (xà lách)

Tất cả rau xanh đều cực kỳ ngon và tốt cho sức khỏe. Nhưng khi chuẩn bị rau diếp, hãy rửa sạch đúng cách. Để loại bỏ cát hoặc bụi bẩn trong lá, bạn làm sạch lá rau bằng cả 2 tay và ngaâm nó trong nước lạnh sạch trong vài phút. Sau đó, bạn phải lấy rau diếp ra, cho vào một cái chao hoặc trên một chiếc rổ và để khô.

8. Táo

Những trái cây tốt nhất cho sức khỏe sẽ không phải tẩm hay phun bất kỳ loại thuốc nào nhưng táo lại là loại hoa quả chứa nhiều chất bảo quản. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ngâm trái cây trong nước và baking soda trong 12 phút, phần lớn các hóa chất sẽ bị rửa trôi.

Hãy lưu lại những thông tin bên trên để giúp cho gia đình bạn có

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

Hotline: 0382.154.2540909.399.054

5/5 - (3 bình chọn)