Trồng hoa hồng mất bao lâu mới được thu hoạch? Đây là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Bởi vì khi tính toán được chính xác sẽ giúp cho người trồng biết được thời điểm thu hoạch để trồng sao cho hợp lý nhất.

Hiện nay có rất nhiều người trồng hoa hồng để bán nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng hoa cho khách hàng. Cũng có không ít người mới bắt đầu trồng nên chưa có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là không biết trồng hoa hồng mất bao lâu mới được thu hoạch. Bởi vì hoa hồng thường được bán theo từng dịp lễ lớn, chính vì vậy mà khi nắm được thời gian sinh trưởng và thu hoạch sẽ giúp cho bạn tính toán được thời gian trồng một cách chính xác nhất.

Thời gian trồng hoa hồng mất bao lâu để thu hoạch hoa hồng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như;

Loại giống mà bạn lựa chọn, đây là yếu tố quyết định chính tới thời gian thu hoạch. Hiện nay có rất nhiều loại hoa hồng khác nhau, mỗi loại sẽ có một thời gian sinh trưởng khác nhau. Thông thường hoa hồng sau khi trồng và chăm sóc khoảng 3 tháng thì sẽ thu hoạch được.

Nhiệt độ điều kiện thời tiết cũng là một trong những yêu tố ảnh hưởng đến trồng hoa hồng mất bao lâu để thu hoạch. Đối với mỗi mùa và mỗi điều kiện thời tiết hoa hồng sẽ có thời gian sinh trưởng và thu hoạch khác nhau.

Ngoài ra thời gian thu hoạch hoa hồng còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như điều kiện chăm sóc, tưới tiêu… tất cả những yếu tố này sẽ quyết định tới thời gian thu hoạch hoa hồng mà bạn nên nắm được.

Chia sẻ cách trồng hoa hồng trong chậu nở quanh năm

Nếu bạn đang muốn có một chậu hoa hồng nở quanh năm thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây:

Trồng hoa hồng

Trước tiên bạn cần phải lựa chọn chậu có kích thước thích hợp cao khoảng 30 cm và rộng 40 cm.

Đất trồng thì bạn nên chọn đất tơi xốp. giá thẻ có độ thoát nước tốt, không để nước bị ứ động sẽ làm hỏng toàn bộ phần rễ.

Để cho chậu hoa hồng được thông thoáng nước thì dưới đáy tốt nhất bạn nên trải một ít sỏi rồi tưới nước sau đó mới bắt đầu trồng. Sau khi trồng hoa hồng bạn phải cắm cây cột chặt vào hoa để tránh cho cây bị lay xong mang đi phơi nắng dần dần, cuối cùng là mang ra ánh sáng 100%.

Chăm sóc hoa hồng

Vì hoa hồng là cây ưa ẩm vì vậy mỗi ngày bạn phải tưới nước thường xuyên vào buổi sáng và chiều. Không nên tưới vào lúc mưa hoặc chiều tối bởi nước thường bị động trên lá dễ gây nên mầm bệnh.

Sau 10 ngày trồng thì bạn nên sử dụng phân dơi để bón. Đây là loại phân từ những con dơi sinh sống trong các hang động của Indonesia nên rất tốt cho cây, đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu cho hoa hồng.

Sau 3 tháng thì nên xới nhẹ vào gốc 1 lần vì rễ sẽ đâm ngược lên phía trên đồng thời bón thêm phân chuồng hoặc phân dơi.

Phòng trừ sâu bệnh hại

Khi trồng hoa hồng bạn cũng nên lưu ý tới vấn đề phòng trừ bệnh hại. Hoa hồng thường vị các loại nấm tấn công, hiện tượng này phát triển cực nhanh nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời sẽ khiến cho cây bị chết.

Chính vì vậy bạn nên chú ý phòng trừ sâu bệnh hại để có thể bảo vệ cây hoa hồng một cách tốt nhất.

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi trồng hoa hồng mất bao lâu được thu hoạch. Để biết thêm cách trồng hoa hồng, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phân Dơi Số 1 qua Facebook để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé!

Bạn cũng có thể đặt mua Bat Guano – Phân bón cho hoa hồng tại link bên dưới.

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

5/5 - (15 bình chọn)