Hoa hồng là một trong những loại hoa được nhiều người yêu thích nhất. Bởi hoa hồng  sở hữu một hương thơm quyến rũ và vẻ đẹp dịu dàng. Tuy nhiên, có phải bạn đang phân vân và không biết trồng hoa hồng bằng gì để nở nhiều hoa? Chỉ cần bạn lưu ý tới một số vấn đề dưới đây thì sẽ có những cây hoa như ý muốn.

Trồng hoa hồng bằng gì cho nhiều hoa?

Đây là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi đang có ý định trồng hoa hồng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng hoa hồng như: trồng hoa hồng bằng hạt, trồng hoa hồng thủy sinh hoặc bằng phương pháp giâm cành. Đối với mỗi một phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Để trả lời cho câu hỏi trồng hoa hồng bằng gì cho nhiều hoa. Theo kinh nghiệm của những người trồng hoa hồng lâu năm nên có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới vấn đề này, đặc biệt là phương pháp trồng. Theo họ đánh giá thì phương pháp giâm cành sẽ cho ra nhiều hoa nhất.

Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành

Hướng dẫn cách trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành

Chuẩn bị dụng cụ, đất, giống hoa hồng

  • Dụng cụ trồng: Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu ngay tại nhà mình như chậu, khay, bao xi mang hoặc một mảnh đất có sẵn là được. Bên dưới khay trồng phải có lỗ thoát nước. Kích thước khay trồng hợp lý nhất là cao khoảng 30cm và rộng khoảng 40cm.
  • Đất trồng: Bạn có thể lựa chọn nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên bạn nên chọn đất tơi xốp và trồng nơi có nhiều ánh sáng mặt trời như vậy sẽ giúp cho cây được khỏe mạnh và cho ra nhiều hoa hơn. Bạn có thể mua đất trộn sẵn tại các cửa hàng hoặc tự trộn đất để làm giá thể.
  • Phân bón: Phân bón cho hoa hồng hữu hiệu nhất là các loại phân hữu cơ, bạn có thể đặt mua Phân Dơi Hữu Cơ bat Guano chuyên sử dụng cho hoa và cây cảnh để trộn chung với đất để cây hoa hồng phát triển tốt nhất.
  • Giống: Bạn hãy lựa chọn những cành giâm ở vườn hoa hồng.
Nên trồng hoa hồng bằng đất tơi xốp

Thực hiện phương pháp giâm cành hoa hồng

Nếu bạn đang phân vân trồng hoa hồng bằng gì cho ra nhiều hoa thì hãy thực hiện ngay theo phương pháp giâm cành. Bạn nên chọn khúc cành cây hoa hồng của mẹ thật khỏe, không quá già hoặc quá non, kích thước bằng đũa ăn cơm là được. Sau đó bạn hãy sử dụng lưỡi dao mỏng và bén để cắt tránh tình trạng gãy dập có thể xảy ra.

Cách để trồng hoa hồng ra nhiều hoa đó chính là chấm đầu gốc cành hồng vào thuốc kích thích trước khi cắm xuống bầu để giâm cành. Tiếp đó bạn hãy lấy một chiếc que để thọc sâu xuống đất khoảng 2cm rồi mới cắm cành hoa hồng xuống lỗ. Khi đã thực hiện xong bạn hãy chờ từ 2 – 2,5 tháng thì chúng ta có thể tách ra và trồng được.

Cách chăm sóc hoa hồng sau khi trồng

Sau khi trồng hoa hồng xong bạn hãy tưới nước 2 lần/ngày vào buổi sáng và chiều nhằm giữ độ ẩm để cây có thể phát triển tốt nhất.

Sau 10 -15 ngày, lúc này cây đã phát triển lá nó và rễ thì bạn hãy bón phân. Theo đó cứ 20 ngày thì bón 1 đợt phân mới cho cây.

Nên tưới nước 2 lần/1 ngày

Ngoài ra, để hoa hồng ra nhiều hoa thì bạn cũng cần phải thường xuyên tỉa hoa, cắt bỏ những hoa bị hư. Còn đối với những trường hợp hoa đã nở thì nên cắt bỏ.

Khi bạn thực hiện cắt tỉa thì nên bấm ngọn thêm 2 tầng lá. Điều này sẽ giúp cho cây có thêm sức để ra nhánh mới và phát triển tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn biết được trồng hoa hồng bằng gì để ra nhiều hoa nhất. Để có hiệu quả hơn bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn có thêm kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc hoa hồng.

Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phân Dơi Số 1 qua Facebook để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé!

Bạn cũng có thể đặt mua Bat Guano – Phân bón cho hoa hồng tại link bên dưới.

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

5/5 - (7 bình chọn)