Bạn là người yêu hoa hồng nhưng lại không có đất để trồng thì hoa hồng trong chậu là lựa chọn hợp lý nhất. Bởi những thao tác dễ thực hiện, không cần có không gian rộng lớn mà vẫn có thể ngắm nhìn những bông hồng đang khoe sắc. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về phương pháp trồng hoa hồng này thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị cho phương pháp trồng hoa hồng trong chậu

Để thực hiện trồng hoa hồng theo phương pháp này bạn hãy thực hiện một số công việc dưới đây:

  • Chuẩn bị chậu: Chậu có chiều cao khoảng 30cm và đường kính khoảng 35cm là hợp lý nhất.
  • Đất: Đất để trồng hoa hồng thủy sinh phải đảm bảo độ tơi xốp, giàu dinh dưỡng, đồng thời có khả năng thoát nước tốt.
  • Phân bón: Bạn nên chuẩn bị thêm 1 – 2kg Bat Guano – Phân bón chuyên dùng cho hoa hồng để trộn chung với đất.

Lưu ý: Bạn hãy đảm bảo hệ thống thoát nước của chậu bằng cách tạo nên nhiều lỗ ở dưới đáy chậu.

Thực hiện phương pháp trồng hoa hồng trong chậu

Đầu tiên, bạn cho một lớp than hoa sau đó đến xơ dừa to ở phía dưới đáy của chậu. Lớp này giúp tạo được độ thông thoáng làm nước thoát nhanh khi tưới nhưng lớp xơ dừa vẫn giữ được độ ẩm cho cây khi trời nắng nóng.

Tiếp đó bạn hãy trộn đều đất và phân bón theo tỉ lệ ¼- 1/3 so với đất trồng. Bạn nên đảo đều tay. Nếu như bạn muốn cho lớp đất thêm tươi tốt thì hãy trộn thêm trấu để giúp cây có thể phát triển một cách nhanh nhất.

Nên trộn xơ dừa vào trong giá thể trồng hoa hồng

Đối với lớp đất đầu tiên khi bạn cho vào chậu thì hãy lấy tay ấn thật chặt. Còn với lớp thứ 2 thì chỉ cần vun vào chậu.

Sau khi bạn thực hiện xong khâu này, hãy cho cây vào trong chậu và đổ thêm đất sao cho bao trùm được toàn bộ rễ. Lớp đất cao cách miệng chậu khoảng 4 -5 cm là thích hợp nhất.

Khi thực hiện phương pháp trồng hoa hồng trong chậu thì bạn cần chú ý một điều đó là có thể sử dụng thuốc kích thích rễ. Tuy nhiên, trong khi bón thì nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết liều lượng như thế nào cho hợp lý giúp cây phát triển tốt mà không bị xót.

Khi mới trồng xong, cây còn quá nhỏ thì chỉ cần tưới đậm nước trong lần đầu. Sau đó chờ khoảng vài 3 tuần cho đất thật khô mới tưới tiếp. Bởi nếu như đất quá ẩm thì cây rất dễ bị ngập úng và không ra rễ.

Nên tưới đậm nước ở lần đầu

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa hồng trong chậu

Sau khi bạn thực hiện xong phương pháp trồng hoa hồng thì hãy thực hiện bước tiếp theo đó là chăm sóc.

Khi cây đã trồng được 3 – 5 ngày thì bạn nên bón Bat Guano – Phân bón chuyên cho hoa hồng . Đây là loại phân hữu cơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thích hợp sử dụng bón cho hoa hồng.

Bón phân dơi Bat Guano cho cây hoa hồng

Ngoài ra bạn cũng nên tiến hành cắt bỏ những lá hư hỏng, hoa đã nở lâu. Chú ý khi cắt thì nên bấm thêm 2 tầng lá để giúp cho cây hoa hồng có thêm sức để châm chồi mới.

Khi bón phân cho cây hoa hồng bạn cũng nên chú ý nếu như cây đã đủ chất dinh dưỡng thì cành trở nên xanh, mập mạp, còn đối với những cây chưa đủ chất dinh dưỡng thì sẽ ốm yếu, cành vống cao lên.

Bạn cũng nên tưới đủ nước để cây có thể quang hợp 1 cách tốt nhất. Nếu không cây sẽ bị khô dễ xuất hiện nhện đỏ hút chích làm hỏng cây hoa hồng.

Trên đây là những thông tin về phương pháp trồng hoa hồng trong chậu mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Có thể thấy phương pháp này không quá khó khăn, tuy nhiên bạn cần phải thực hiện đúng kỹ thuật có như vậy mới giúp cây ra nhiều hoa và tránh được tình trạng bị chết cây. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phân Dơi Số 1 qua Facebook để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé!

Bạn cũng có thể đặt mua Bat Guano – Phân bón cho hoa hồng tại link bên dưới.

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

5/5 - (9 bình chọn)