Lan Hồ Điệp là loại hoa quý lại rất khó tính, vì vậy để có được một giỏ Lan Hồ Điệp tươi lâu, đẹp và bền màu cần có quy trình chăm sóc đúng phương pháp. Phân Dơi Số 1 sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc Lan Hồ Điệp trước và sau Tết với Phân Dơi Hữu Cơ Nhập Khẩu BAT GUANO.

Giúp Lan Hồ Điệp tươi lâu trong ngày Tết
Giúp Lan Hồ Điệp tươi lâu trong ngày Tết

Chăm sóc Lan Hồ Điệp tươi lâu trong những ngày tết

Những chậu Lan khi bạn mua mang về trưng bày trong ngôi nhà của bạn cần được để nơi ánh sáng vừa phải. Tuyệt đối không để dưới ánh nắng trực tiếp chiếu vào lá sẽ bị vàng, cháy, hoa nhanh tàn.

Bạn không nên để cây gần khu vực bếp có nhiều dầu mỡ, khí gas vì lúc này nhiệt độ không ổn định làm cây bị sốc nhiệt. Nhiệt độ tối ưu nhất là 21-32 độ C.

Định kỳ cứ 15 – 20 ngày, bạn nên tưới thêm Phân Dơi BAT GUANO để bổ sung dinh dưỡng cho cây (pha 100gr Bat Guano với 1 lít nước) để cây khỏe mạnh, hoa lâu tàn hơn. Tuy nhiên khi tưới phân không được pha quá liều lượng quy định, cây sẽ vàng lá và chết.

Cách tưới nước cho Lan Hồ Điệp tươi lâu

  • Mùa đông 2 – 3 ngày tưới một lần vào lúc sáng sớm và chiều tối. Mùa hè tưới ngày 2 – 3 lần tùy thuộc vào chất trồng lan là xơ dừa hay gỗ mục.
  • Khi tưới, dùng vòi phun sương nhẹ và phải di chuyển qua một lượt rồi mới tưới trở lại để cho thấm đều vào chất trồng.
  • Không được để cho cây lan bị ẩm liên tục trong ngày. Nếu thấy chất trồng của lan còn ẩm không nên tưới nước.
  • Nếu trong ngày nắng, nóng và gió nhiều thì tăng thêm lần tưới, nhưng tưới thật đậm, nếu không ánh sáng sẽ làm cháy lá cây.
  • Tuyệt đối không được tưới phun lên cánh hoa, như vậy hoa dễ bị đốm và nhanh tàn.
  • Nếu trên hoa bị bám bụi thì quý khách có thể dùng nước tưới phun lên hoa cho bụi trôi theo nước.
  • Bắt buộc phải tưới vào gốc, nếu lá bị ướt nên dùng quạt cho khô trước khi trời tối, vì nước đọng trên lá sẽ dể làm cho lan Hồ Điệp bị thối lá…
  • Những chậu Lan có trồng thêm cây trang trí như Rêu San Hô, cỏ Lan Chi, Mạc lan Hàn Quốc, cỏ May mắn, cây Gala của Châu Âu… thì tưới nước riêng hàng ngày, 1-2 ngày 1 lần.
Cách tưới nước chăm sóc Lan Hồ Điệp tươi lâu trong những ngày tết.
Cách tưới nước chăm sóc Lan Hồ Điệp tươi lâu trong những ngày tết.

Chăm sóc Lan Hồ Điệp sau Tết (hoặc sau khi hết hoa)

Sau khi Chậu lan Hồ Điệp tàn hết hoa (khoảng 2 – 3 tháng sau khi trưng bày), bạn cần tháo rời từng cây ra khỏi chậu men.

Bước 1: Cắt hết những cành hoa tàn, rễ hư thối, để khô ráo khoảng 2h cho vết cắt khô.

Bước 2: Chọn một vài cái chậu nhỏ bằng đất nung có nhiều lỗ, hoặc chậu nhựa có móc treo để trồng từng cây Lan Hồ Điệp vào .

Bước 3: Chọn giá thể trồng bằng than vụn. xơ dừa, dớn…

Bước 4: Trồng cây Lan vào chậu chèn than, dớn cho thật chặt, đảm bảo cho cây không bị lung lay.

Bước 5: Để cây nơi ánh sáng yếu, nơi hiên nhà, dưới tán cây, hoặc che hai lớp lưới sáng 70%. Nếu có điều kiện nên che mưa cho những chậu Lan Hồ Điệp.

Bước 6: Định kỳ tưới nước, tưới phun phân qua lá cho cây. Bổ sung chất dinh dưỡng bằng cách phun Phân Dơi BAT GUANO (7 ngày 1 lần) pha kèm B1  để giúp cây lấy lại sức sau khi ra hoa.

Chúc gia đình bạn sẽ có một giỏ Lan Hồ Điệp tươi lâu trong dịp Tết Nguyên Đán khi áp dụng những kỹ thuật trồng do Phân Dơi Số 1.

————–

Đặt mua Phân Dơi Nhập Khẩu BAT GUANO qua các Shopee, Tiki, Lazada, Sendo:

Hotline: 0382.154.2540909.399.054

5/5 - (15 bình chọn)